Bạn đã bao giờ làm việc với một khách sạn hay khu resoft về SEO Maketing bao giờ chưa ? Trong tuần vừa rồi, mình nhận được liên tục 4 hợp đồng làm việc với 2 hotels, 1 resort ở Nha Trang và 1 hotel ở Sapa, thật bất ngờ là rất nhiều các khách sạn hiện nay rất quan tâm đến vấn đề marketing online, hay nói đúng hơn là hình ảnh của họ trên internet. Trước đây mình đã từng làm việc với rất nhiều website về du lịch Việt Nam trên mạng tim kiếm thế giới, nhưng thật sự những website về khách sạn và resort thì đây mới là lần đâu.
Qua tìm hiểu khá nhiều từ các chủ khách sạn và khu resoft này thì xu thế hiện đại đang khiến các khách hàng của họ rời xa các tour du lịch trọn gói của các nhà cung cấp dịch vụ lữ hành, mà tự lên cho họ một kế hoạch du lịch tự túc với việc order và booking khách sạn online 100%. Điều này đem lại một nguồn lợi vô cùng lớn cho các khách sạn và khu resort ở nước ta, vì với nguồn khách hàng booking trực tiếp qua mạng internet này thì họ sẻ không phải trả bất cứ một khoảng hoa hồng nào cho các nhà cũng cấp dịch vụ lữ hành. Xu thế này theo mình nghĩ có lẽ là do các khách du lịch bây giờ thích tự mình khám phá để trải nghiệm và cũng có lẻ là do nền kinh tế suy thoái trên toàn cầu.
Như các bạn cũng đã biết thì việc tiếp hành các chiến dịch làm SEO cho mỗi website là hoàn toàn khách nhau, vì thế nên mình cũng cất công tìm hiều nhiều về môi trường làm việc cũng như các cách để có thể quảng bá một website về du lịch. Mình sẻ cố gắng miêu tả một cách tốt nhất có thể về cách làm việc với một website về nhà hàng khách sạn trong bài viết này, tất nhiên sẻ không thể tránh khỏi việc mắc một số sai lầm... hy vọng rằng sẻ nhận được nhiều góp ý chia sẻ của các bạn.
1. Phân tích từ khóa:
Công việc này có lẽ là công việc tất nhiên phải làm khi tiến hành làm SEO, nhưng đối với những website chuyền về hotel và resort chúng ta nên cần có một số điêm lưu ý trong phần này.
Công cụ thì vẫn là Google Keyword SuggestionHạn chế sử dụng những keyword có mưc độ cạnh tranh trên trời như: Vietnam Travel hay hotel vietnam...Chú trọng tìm kiếm những từ kháo có mật độ truy cập trên 500 lượt một tháng, và có mức độ cạnh tranh dưới mức 6.0Cố gắng sử dụng nhữ từ khóa dạng như : xxx Hotel, Best time to visit xxx , things to do in xxx , where xxx với xxx ở đây là tên địa danh của hotel hay resort.
2. On-page SEO thật tốt:
Một điều cần thừa nhận là những website về mảng du lịch thường được xây dựng từ khá lâu, đa số đều sử dụng dịch vụ của các công ty nước ngoài (chủ yếu là Ấn Độ), và thêm nữa là chẳng có website nào tối ưu hóa cho việc làm SEO cả.
Cần lưu ý ở đây, nhưng website về du lịch hiện đại thì toàn Flash với hình ảnh, không thì outsource bằng Microsoft FrontPage, hay Visua Studio... hix ngán nhất là những web là bằng Microsoft FrontPage 6.0 ...
Tùy vào từng loại website bạn cần phải có một cách tối ưu hóa cụ thể, nhất là về phần cấu trúc. Cái này la tuy thuộc vào kiến thức tối ưu hóa của các bạn, nên mình sẻ không nói thêm.
3. Xây dựng những liên kết có chất lượng cao:
Đây là một trong những yếu tố sống còn của việc làm SEO cho website chuyên về chủ đề du lịch, vì đặc thù là bạn phải cạnh tranh với những ông lớn (rất là lớn) trên mạng tìm kiếm thế giới (thế giời là google.com chứ ko phải .com.vn nhá).
Bạn cần phải có một kế hoạch xây dựng liên kết thật tốt để có thể dem về những liên kết có chất lượng cao cho website của bạn. Nhưng hình thức về link exchange rất được khuyến khích trong trường hợp này, mục đích của chúng ta là phải nâng cao pagerank của website càng nhanh càng tốt.
Việc quảng bá một website cần đòi hỏi nhiều kiên thức về mọi mặt vì mỗi thể loại nội dung cũng như môi trường hoạt động của website, thì chúng ta cần có một chiến thuật marketing riêng biệt. SEO là như vậy cần sáng tạo và có khả năng chịu áp lực cao
Tam Nguyên luôn nỗ lực đem lại cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất
Công ty TNHH Công nghệ và Truyền thông Tam Nguyên
Địa chỉ: Phòng 1001 nhà RESCO3D khu đô thị Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0437524351 - 0437525328
Email: lienhe@tamnguyen.com.vn; hotro@tamnguyen.com.vn
website: www.tamnguyen.vn; www.quangcaoso.vn
Như các bạn cũng đã biết thì việc tiếp hành các chiến dịch làm SEO cho mỗi website là hoàn toàn khách nhau, vì thế nên mình cũng cất công tìm hiều nhiều về môi trường làm việc cũng như các cách để có thể quảng bá một website về du lịch. Mình sẻ cố gắng miêu tả một cách tốt nhất có thể về cách làm việc với một website về nhà hàng khách sạn trong bài viết này, tất nhiên sẻ không thể tránh khỏi việc mắc một số sai lầm... hy vọng rằng sẻ nhận được nhiều góp ý chia sẻ của các bạn.
1. Phân tích từ khóa:
Công việc này có lẽ là công việc tất nhiên phải làm khi tiến hành làm SEO, nhưng đối với những website chuyền về hotel và resort chúng ta nên cần có một số điêm lưu ý trong phần này.
Công cụ thì vẫn là Google Keyword SuggestionHạn chế sử dụng những keyword có mưc độ cạnh tranh trên trời như: Vietnam Travel hay hotel vietnam...Chú trọng tìm kiếm những từ kháo có mật độ truy cập trên 500 lượt một tháng, và có mức độ cạnh tranh dưới mức 6.0Cố gắng sử dụng nhữ từ khóa dạng như : xxx Hotel, Best time to visit xxx , things to do in xxx , where xxx với xxx ở đây là tên địa danh của hotel hay resort.
2. On-page SEO thật tốt:
Một điều cần thừa nhận là những website về mảng du lịch thường được xây dựng từ khá lâu, đa số đều sử dụng dịch vụ của các công ty nước ngoài (chủ yếu là Ấn Độ), và thêm nữa là chẳng có website nào tối ưu hóa cho việc làm SEO cả.
Cần lưu ý ở đây, nhưng website về du lịch hiện đại thì toàn Flash với hình ảnh, không thì outsource bằng Microsoft FrontPage, hay Visua Studio... hix ngán nhất là những web là bằng Microsoft FrontPage 6.0 ...
Tùy vào từng loại website bạn cần phải có một cách tối ưu hóa cụ thể, nhất là về phần cấu trúc. Cái này la tuy thuộc vào kiến thức tối ưu hóa của các bạn, nên mình sẻ không nói thêm.
3. Xây dựng những liên kết có chất lượng cao:
Đây là một trong những yếu tố sống còn của việc làm SEO cho website chuyên về chủ đề du lịch, vì đặc thù là bạn phải cạnh tranh với những ông lớn (rất là lớn) trên mạng tìm kiếm thế giới (thế giời là google.com chứ ko phải .com.vn nhá).
Bạn cần phải có một kế hoạch xây dựng liên kết thật tốt để có thể dem về những liên kết có chất lượng cao cho website của bạn. Nhưng hình thức về link exchange rất được khuyến khích trong trường hợp này, mục đích của chúng ta là phải nâng cao pagerank của website càng nhanh càng tốt.
Việc quảng bá một website cần đòi hỏi nhiều kiên thức về mọi mặt vì mỗi thể loại nội dung cũng như môi trường hoạt động của website, thì chúng ta cần có một chiến thuật marketing riêng biệt. SEO là như vậy cần sáng tạo và có khả năng chịu áp lực cao
0 nhận xét:
Đăng nhận xét