Giao diện website là bộ mặt công ty trên internet, là cảm nhận đầu tiên khi khách hàng truy cập website doanh nghiệp bạn. Lĩnh vực website thời trang chính vì vậy cũng đặc biệt phải lưu ý khi bạn muốn kinh doanh thời trang trên internet.
Tam Nguyên với kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website thời trang, và cũng có kinh nghiệm trong kinh doanh trên internet chúng tôi nhận thấy có một số điều áp dụng ngoài thực tế với việc áp dụng trong kinh doanh thời trang trên mạng với website như sau:
Thứ nhất
Cửa hàng phải sạch. Từ sàn, tường và bản thân các đồ được bán. Tất nhiên mọi sự so sánh đều chỉ là hình ảnh, bởi vì không thể có một cái sàn, tường cho một website. Nhưng sự lem luốc khi thiết kế website, theme bị nát, ảnh bị vỡ hạt thì có thể coi như một cửa hàng bẩn và website của bạn nếu thiết kế cẩu thả, giao diện vỡ nát cũng đươc coi là website thất bại vì người dùng sẽ rời bỏ website ngay lần truy cập đầu tiên.
Thứ hai
Khu vực bán hàng trong cửa hàng cần gọn gàng, và chuyên nghiệp. Và cũng như toàn bộ phần còn lại của cả cửa hàng, khu vực này cũng cần sạch sẽ và gọn gàng. Nó phải dễ dàng để mua bán, chuyển đồ ra vào, và thanh toán, tương tự khi áp dụng cho website thì bạn cũng phải thiết kế làm sao cho khách hàng dễ dàng truy cập các danh mục nghành hàng, giao diện gọn gàng dễ tìm kiếm, các hình thức đặt hàng và thanh toán đơn giản dễ dàng.
Thứ ba
Còn về màu sắc thì sao? Trong ngành kinh doanh đồ gia dụng, những màu sắc sử dụng trong cửa hàng đều là các màu sắc phù hợp với ngành công nghiệp bán đồ gia dụng hiện thời, chứ không phải màu sắc được ưa thích của năm trước. Và điều này giống với các khuynh hướng thiết kế và cách thiết kế website . Có thể một website thiết kế với bảng màu và cách thiết kế đựơc ưa thích của năm trước sẽ không phù hợp cho năm nay, cách tốt nhất là mỗi năm bạn nên thay đổi giao diện website một lần để đảm bảo hợp thời và mới mẻ.
Thứ tư
Cửa hàng phải tạo ấn tượng. Sự sắp xếp của các danh mục hàng hóa, các biển chỉ dẫn, sự logic trong việc xếp hàng hóa, vị trí các thương hiệu, logo, poster đều phải trông thật chuyên nghiệp .Tổng thể trông phải gọn gàng sạch sẽ và “thật ổn” trong con mắt khách hàng, website thời trang cũng vậy nếu bạn sắp xếp khoa học, khách hàng dễ truy cập rõ ràng rành mạch từng mục thì sẽ lôi cuốn quay lại nhiều lần website của bạn, đây chính là những khách hàng của bạn.
Thứ năm
Những người bán hàng phải nói một cách rõ ràng lưu loát, không một chút vấp váp, nghi ngờ về sản phẩm của họ đang bán. Trong ngành bán lẻ, nhân viên bán hàng phải trông gọn gàng, phù hợp, ăn mặc bắt mắt và phải tập trung mọi sự chú ý của họ vào khách hàng để tránh gây ấn tượng xấu cho khách.
Tương tự, Điều này với một website là sự chi tiết, tỉ mỉ và chính xác trong thông tin và trong cách trình bày, lỗi chính tả. Mỗi lần mắc lỗi chính tả, hay lỗi ngữ pháp, là bạn đã làm cho lòng tin, sự nhiệt tình của người tiêu dùng giảm đi một chút . Hãy thận trọng khi trình bày và sử dụng thông tin, nên có thêm một người nữa để chỉnh và biên tập lại cho bạn, vì có thể bạn cũng không nhận ra đựơc hết các lỗi của chính mình.
Thứ sáu
Cửa hàng của chúng tôi luôn mở nhạc, và âm thanh có thể nghe rõ ở mọi nơi trong cửa hàng. Chúng tôi để âm thanh ở một mức độ vừa phải để có thể nghe rõ nhưng lại không bị vọng và gây ảnh hưởng đến việc nói chuyện của mọi người.
Với một website thời trang thì điều gì tương tự với âm thanh trong cửa hàng nhỉ? để tôi so sánh xem sao . Có thể việc mở nhạc trong cửa hàng của chúng tôi sẽ giống như việc tạo điểm nhấn trong website của bạn.
Website của doanh nghiệp bạn nên tạo cảm giác chuyên nghiệp, thân thiện, luôn chào mừng mọi người vào xem, và trợ giúp tận tình để làm cho việc bán hàng trở nên dễ dàng nhất có thể. Vì website của bạn chứa đựng các thông tin về doanh nghiệp, nên hãy đưa lên các thông tin tích cực lên đó.
Và để có thể tiến lên, hãy học tập các site khác trong cùng lĩnh vực kinh doanh với bạn.
Hãy làm mọi thứ trên website trở nên đơn giản, dễ đọc, tránh các lỗi chính tả, ngữ pháp. khách hàng của bạn sẽ thấy hứng khởi hơn và họ sẽ sẵn sàng mua hàng của bạn .
Còn một điều nữa .Hãy đưa ra đề nghị mua hàng với họ, đừng ngại, hãy mạnh dạn lên. Nếu phần nội dung của website thực sự tốt, thì nó sẽ kích thích khách hàng, làm cho họ thấy được lợi ích mà họ sẽ đạt được khi sử dụng sản phẩm. khách hàng muốn những lợi ích này và họ sẽ bỏ tiền ra để có nó.
Tam Nguyên luôn nỗ lực đem lại cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất
Công ty TNHH Công nghệ và Truyền thông Tam Nguyên
Địa chỉ: Phòng 1001 nhà RESCO3D khu đô thị Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0437524351 - 0437525328
Email: lienhe@tamnguyen.com.vn; hotro@tamnguyen.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét